Mở đầu là clip đồng diễn cực sung của Amsers dưới sân trường trong “Ngày hội Anh tài”, gần đây nhất là màn nhảy đồng diễn của 200 bạn trẻ trên đường phố Sài Gòn… - trào lưu Flash Mob bắt đầu xâm nhập vào đời sống giới trẻ Việt.


Flash Mob – Nhảy múa ngẫu hứng


Flash mob, dịch sát nghĩa là “một cuộc huy động chớp nhoáng”. Hiểu một cách đơn giản, Flahs Mob là một hình thức nhảy múa ngẫu hứng. Một nhóm các bạn trẻ tụ tập nhau (có thể liên lạc trước qua tin nhắn trên mạng, spam hay tin nhắn điện thoại…) nhảy nhót ở nơi công cộng, và sau khi nhảy xong, họ tự động giải tán.
Flash Mob được cho là xuất hiện lần đầu tiên năm 2003 , theo sáng kiến của Bill Wasik, Trưởng ban Biên tập của tờ báo Harper’s Magazine. Vào thời đó, các mạng xã hội chưa thịnh hành như bây giờ và để huy động đám đông, anh đã phát tán một email hướng dẫn cho tất cả những người mà anh quen biết.

Hơn 100 người đã đáp lời kêu gọi của anh và đã cùng xuất hiện tại cửa hàng Macy’s ở New York. Họ tụ họp lại một cách bất ngờ, để rồi chớp nhoáng rút lui sau khi đồng loạt vỗ tay reo hò thật lớn.
Hình thức này đặc biệt được fanclub của những nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng trên thế giới yêu thích. Họ hẹn nhau ở một địa điểm công cộng, cùng nhau nhảy theo một bản nhạc yêu thích của thần tượng mình.
Tại châu Á, sức ảnh hưởng của các nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc như2PM, Brown eyed girls, Suju… đã dẫn đến trào lưu Flash mob của fanclub của họ tại nhiều nước như Hàn, Indonesia, Malaysia hay Singapore… Có thể tìm thấy dễ dàng hàng trăm clip “Flash mob” từ quy mô nhỏ đến lớn…


Clip đồng diễn cực sung của Amsers dưới sân trường trong “Ngày hội Anh tài”, gần đây nhất là màn nhảy đồng diễn của 200 bạn trẻ trên đường phố Sài Gòn… - trào lưu Flash Mob bắt đầu xâm nhập vào đời sống giới trẻ Việt.

Flash Mob – Nhảy múa ngẫu hứng

Flash mob, dịch sát nghĩa là “một cuộc huy động chớp nhoáng”. Hiểu một cách đơn giản, Flahs Mob là một hình thức nhảy múa ngẫu hứng. Một nhóm các bạn trẻ tụ tập nhau (có thể liên lạc trước qua tin nhắn trên mạng, spam hay tin nhắn điện thoại…) nhảy nhót ở nơi công cộng, và sau khi nhảy xong, họ tự động giải tán.
Flash Mob được cho là xuất hiện lần đầu tiên năm 2003 , theo sáng kiến của Bill Wasik, Trưởng ban Biên tập của tờ báo Harper’s Magazine. Vào thời đó, các mạng xã hội chưa thịnh hành như bây giờ và để huy động đám đông, anh đã phát tán một email hướng dẫn cho tất cả những người mà anh quen biết.

Hơn 100 người đã đáp lời kêu gọi của anh và đã cùng xuất hiện tại cửa hàng Macy’s ở New York. Họ tụ họp lại một cách bất ngờ, để rồi chớp nhoáng rút lui sau khi đồng loạt vỗ tay reo hò thật lớn.
Hình thức này đặc biệt được fanclub của những nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng trên thế giới yêu thích. Họ hẹn nhau ở một địa điểm công cộng, cùng nhau nhảy theo một bản nhạc yêu thích của thần tượng mình.
Tại châu Á, sức ảnh hưởng của các nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc như2PM, Brown eyed girls, Suju… đã dẫn đến trào lưu Flash mob của fanclub của họ tại nhiều nước như Hàn, Indonesia, Malaysia hay Singapore… Có thể tìm thấy dễ dàng hàng trăm clip “Flash mob” từ quy mô nhỏ đến lớn…


Tại sao flash mob lại được yêu thích đến thế?

Rất đơn giản – đó chính là khả năng lôi kéo đám đông và tính ngẫu hứng của hình thức tụ tập này.
Thường bắt đầu từ một nhóm nhỏ, nhưng chỉ cần sau một vài động tác, rất nhiều bạn trẻ xung quanh sẽ nhanh chóng “bị” lôi kéo vào điệu nhảy này. Chưa kể đến sự chú ý của rất nhiều người đi đường xung quanh. Phần lớn ai cũng cảm thấy rất thú vị trước những màn nhảy nhót lôi cuốn và “thần tốc” của các bạn trẻ.
Hơn nữa, chẳng cần bạn phải là một dancer chuyên nghiệp hay phải có vũ đạo thật chuẩn, thật nhuần nhuyễn bài nhảy, bạn hoàn toàn có thể tham gia “múa may” cùng, miễn là thật “lửa”, thật hết mình, thật cuồng nhiệt.


Những “cơn bão nhỏ” đầu tiên tại Việt Nam

Cách đây hơn một tháng, hàng chục teen 12 Amsers đã rủ nhau xuống sân trường nhảy ngẫu hứng, cực thú vị và sôi động. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ “Ngày hội Anh tài 2010” của teen Amsers.
Màn nhảy nhót của teen Ams dù chỉ trong khuôn viên trường nhưng cũng đã gây ra cơn sốt nho nhỏ với cộng đồng teen Hà Nội. Cụm từ “flash mob” cũng được phổ biến hơn.








--------------------

Cơn bão lớn hơn và được chú ý hơn vừa diễn ra vào cuối tuần qua tại công viên 23/9 (ngay trước cổng chợ Bến Thành), TP.HCM. Một màn đồng diễn ngẫu hứng độc đáo, rất lôi cuốn đã thu hút 200 bạn trẻ tham gia và hang trăm người dân hiếu kì đã dừng lại xem và cổ vũ.

Chương trình được tổ chức bởi nhãn hàng Oishi, là thương hiệu bánh snack và kẹo của công ty Liwayway Việt Nam. Với hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Oishi là một trong những nhãn hiệu hàng đầu trong ngành hàng bánh kẹo và được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ.

Oishi muốn gửi đến các bạn trẻ với nội dung “Mùa hè đã bắt đầu, Oishi với mong muốn giúp cho kỳ nghỉ của các bạn trẻ thêm hào hứng và sôi động bằng chương trình Nhảy Đồng Diễn hoàn toàn bất ngờ với sự tham gia kỷ lục của hơn 200 bạn trẻ tại Công viên 23/9. Oishi hy vọng chương trình Nhảy Đồng Diễn này sẽ khích lệ tinh thần sáng tạo, yêu thích thể thao và tinh thần đồng đội cho các bạn trẻ.”